Khô mắt tuổi trung niên

Khô mắt thường xuất hiện ở tuổi trung niên, đa dạng từ nhẹ cho đến nặng. Bệnh rất thường gặp ở phụ nữ trên 50 tuổi và thường là ở thể nặng. ...

Khô mắt thường xuất hiện ở tuổi trung niên, đa dạng từ nhẹ cho đến nặng. Bệnh rất thường gặp ở phụ nữ trên 50 tuổi và thường là ở thể nặng.

kho mat Khô mắt tuổi trung niên

Khô mắt là một vấn đề rất đáng được quan tâm trong độ tuổi này, khi các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ bệnh lên đến 7,8% ở phụ nữ và 4,7% ở nam giới. Cơ thể người phụ nữ tuổi mãn kinh sẽ phá vỡ các liên kết hóa học vốn giúp duy trì độ bền của màn phim nước mắt. Phản ứng viêm cũng có thể dẫn đến khô mắt do suy giảm sản xuất nước mắt.

Khô mắt rất thường gặp ở phụ nữ độ tuổi mãn kinh. Nếu bạn trên 40 tuổi và được chẩn đoán khô mắt, cần lưu ý khi đi phẫu thuật khúc xạ. LASIK và PRK là những phương pháp có thể làm tổn thương chức năng thần kinh của giác mạc và làm nặng hơn tình trạng khô mắt vốn có.

Nếu bạn dự định khám để phẫu thuật khúc xạ, đừng quên nói với bác sĩ về vấn đề khô mắt của bạn. Bác sĩ sẽ thực hiện một vài kiểm tra để đánh giá xem mắt bạn có đủ “ẩm” để phẫu thuật laser hay không. Nếu bạn được chẩn đoán khô mắt, cần điều trị cùng lúc các bệnh lý liên quan đến tuổi tác và khô mắt như viêm đa khớp dạng thấp và bệnh tuyến giáp tự miễn.

Cũng cần lưu ý rằng, một số loại thuốc có thể là nguyên nhân khởi phát hoặc làm nặng thêm tình trạng khô mắt ở người trung niên. Ví dụ như thuốc lợi tiểu (thường dùng trong bệnh tim mạch) và thuốc chống trầm cảm.

Hãy báo ngay với bác sĩ khi bạn nghi ngờ một loại thuốc nào đó có thể là nguyên nhân gây khô mắt, để được đổi sang một thuốc khác có cùng công dụng mà không gây tác hại nào. Phải điều trị đồng thời cả khô mắt lẫn nguyên nhân gây bệnh để đạt được hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, khô mắt cũng có thể do dị ứng hoặc những bệnh liên quan đến viêm nhiễm gây nên. Trong trường hợp này, bạn nên đến bác sĩ để được khám và kê đơn thuốc nhỏ mắt.

Theo Kiến Thức

COMMENTS

Tên

Alolàmđẹp.vn,191,
ltr
item
Alolàmđẹp.vn: Khô mắt tuổi trung niên
Khô mắt tuổi trung niên
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/6264db6c3cc56b1f8efb1815_kho-mat.jpeg
Alolàmđẹp.vn
https://www.xn--alolmp-lta70bs19t.vn/2022/04/kho-mat-tuoi-trung-nien.html
https://www.xn--alolmp-lta70bs19t.vn/
https://www.xn--alolmp-lta70bs19t.vn/
https://www.xn--alolmp-lta70bs19t.vn/2022/04/kho-mat-tuoi-trung-nien.html
true
4790205713675335108
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy