Lời khuyên giúp giảm khó chịu khi bị ợ nóng lúc mang thai

Ợ nóng khi mang thai là một tác dụng phụ thường gặp. Trong thời gian bầu bí, nếu bạn cảm thấy axit trào ngược từ dạ dày lên thực quản tạo ra...

Ợ nóng khi mang thai là một tác dụng phụ thường gặp. Trong thời gian bầu bí, nếu bạn cảm thấy axit trào ngược từ dạ dày lên thực quản tạo ra cảm giác cháy rát ở cổ họng, thì bạn bị chứng ợ nóng đấy.

Ợ nóng thai kỳ

Trong khi mang thai, cơ thể người mẹ sản xuất progesterone nhiều hơn. Hormone này có tác dụng giãn cơ và làm nới rộng cơ vòng thực quản khiến các thành phần dịch trong dạ dày tràn lên thực quản một cách không chủ ý, dẫn đến chứng ợ hơi.Mẹ bầu thường bị ợ nóng trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ do những thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể.Ở ba tháng đầu, sự thay đổi của nội tiết khiến cho van tâm vị giữa dạ dày và thực quản “nghỉ ngơi” nhiều hơn bình thường, từ đó ợ nóng bắt đầu xuất hiện. Còn trong 3 tháng cuối, sự kết hợp giữa các nội tiết tố cùng em bé của bạn chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Lúc này, tử cung lớn hơn khiến cho các bộ phận dạ dày bị ép làm axits di chuyển ngược lên gây ra chứng ợ nóng.

Lời khuyên giúp giảm khó chịu khi bị ợ nóng

1215 Lời khuyên giúp giảm khó chịu khi bị ợ nóng lúc mang thai

Để mẹ bầu đỡ khó chịu hơn khi gặp chứng ợ nóng, bạn hãy lưu ý các điều sau:

1. Tránh ăn gần giờ đi ngủ:

Các chuyên gia y tế khuyên bạn tốt nhất là ăn trước ít nhất một vài giờ trước khi đi ngủ hoặc trước khi ngủ trưa.Nếu quá buồn ngủ, nên nằm xuống bên trái sẽ tránh được sự tích tụ axit trong dạ dày, đồng thời cho phép các chất dinh dưỡng và máu lưu thông thuận tiện về phía em bé;

2. Nằm nghỉ ngơi:

Nằm nghỉ ngơi sẽ giúp bạn đỡ bị ảnh hưởng của trọng lượng thai nhi tác động lên dạ dày. Nếu bạn nằm dốc xuống hoặc đỡ mình trong khi ngủ, axit dạ dày ít có khả năng trào ngược lên trên, điều đó sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn.

3. Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều axit:

Hãy điều chỉnh chế độ ăn uống để tránh các loại dầu mỡ, cam, quýt, chanh hoặc các loại thực phẩm có tính axit cao gây ra khó chịu ở dạ dày. Còn nếu muốn thưởng thức thì bạn nên ăn vừa phải.Ngoài ra mẹ bầu cũng nên tránh các loại đồ uống có ga, caffeine, sô cô la, rượu.

3. Mặc quần áo rộng rãi:

Mẹ bầu được khuyên nên chọn loại trang phục rộng rãi, thoáng mát. Việc mặc quần áo chật sẽ làm tăng áp lực lên bụng, gây nên hiện tượng ợ nóng.

4. Nhai kẹo cao su sau bữa ăn:

Nhai kẹo cao su sau bữa ăn sẽ giúp tăng tiết nước bọt và trung hòa axit trong dạ dày.

5. Theo dõi cân nặng:

Theo các bác sỹ thì việc tăng cân quá nhiều hay thiếu cân khi mang thai cũng dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi, bao gồm cả chứng ợ nóng.

6. Nhai kỹ và ăn từng bữa nhỏ:

Việc ăn chậm và chia thực phẩm thành các bữa nhỏ giúp quá trình tiêu hóa được diễn ra chậm hơn và bạn không bị cảm giác no căng ở dạ dày gây khó chịu.Theo Bau

COMMENTS

Tên

Alolàmđẹp.vn,191,
ltr
item
Alolàmđẹp.vn: Lời khuyên giúp giảm khó chịu khi bị ợ nóng lúc mang thai
Lời khuyên giúp giảm khó chịu khi bị ợ nóng lúc mang thai
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/6264db5c6f6a501723b8d86c_1215.jpeg
Alolàmđẹp.vn
https://www.xn--alolmp-lta70bs19t.vn/2022/04/loi-khuyen-giup-giam-kho-chiu-khi-bi-o.html
https://www.xn--alolmp-lta70bs19t.vn/
https://www.xn--alolmp-lta70bs19t.vn/
https://www.xn--alolmp-lta70bs19t.vn/2022/04/loi-khuyen-giup-giam-kho-chiu-khi-bi-o.html
true
4790205713675335108
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy